Beauty Knowledge: Skincare 101

Hi babes,

Điều đầu tiên nàng cần phải biết đó chính là cơ chế của da mặt chúng ta rất mỏng, mỏng hơn nhiều so với những vùng khác trên cơ thể mình. Như vậy có nghĩa là nó nhạy cảm và tinh tế hơn. Thế nhưng, mỏng manh là vậy, gương mặt mình lại là nơi tiếp xúc với khí hậu và thời tiết bên ngoài nhiều nhất – bụi bẩn, mặt trời, nước mưa, và thậm chí là bàn tay toàn vi khuẩn của chính các nàng. Cho nên da mặt cần có sự chăm sóc đặc biệt. Nếu không, mụn sẽ kéo đến, làm cho da mặt đỏ tấy, bị tổn thương và gây ra sẹo. Tệ hơn nữa, nám có thể sẽ kéo đến làm bạn với gương mặt của nàng – chúng có thể ở trú lại mãi mãi đấy!

Bước 1: Tẩy trang.

Mademoiselle Nina Le Make Up Remover

Có rất nhiều người phàn nàn rằng mỗi khi họ trang điểm, họ lại bị mụn. Càng bị mụn, họ lại càng dặm phấn nhiều hơn, và mụn trở nên nặng hơn, làm hư tổn da. Khi được hỏi rằng làm sao họ tẩy đi lớp mỹ phẩm ấy, nhiều nàng nhún vai nói rằng họ tẩy trang bằng nước hoa hồng, hoặc bằng sữa rửa mặt, hoặc tệ hơn… bằng nước!

Tất cả đều sai hết. Nếu các nàng muốn mình xinh đẹp hơn nhờ chút phấn hồng, tí son môi, ít mascara, các nàng đều phải làm quen với dung dịch tẩy trang (make-up remover)! Lớp mỹ phẩm sẽ không trôi sạch nếu các nàng chỉ rửa qua loa với nước hoặc nước hoa hồng. Càng tệ hơn khi các nàng cho sữa rửa mặt thẳng lên khuôn mặt trang điểm của mình. Trừ phi sữa rửa mặt của các nàng có chung công dụng tẩy trang.

Cách truyền thống để tẩy trang là nàng cần một miếng bông gòn và dung dịch tẩy trang. Có rất nhiều loại dung dịch tẩy trang đang được bán trên thị trường; có loại hơi dầu dành cho các nàng da khô, có loại kem hoặc sữa dành cho các nàng da nhạy cảm, và cũng có loại nước dành cho làn da dầu hoặc tổng hợp. Nàng hãy xem kỹ da mình hợp nhất với loại nào nhé.

Loại tiện lợi nhất mà Nina muốn tư vấn là loại dung dịch tẩy trang kết hợp giữa dầu và nước, như L’Oreal Paris Dermo-Expertise Absolute Make-Up Remover. Sự kết hợp này làm công việc tẩy trang trở nên rất dễ dàng bởi lớp dầu nhanh chóng làm lớp trang điểm trên khuôn mặt mình trôi đi, và thành phần nước dễ dàng lau sạch chúng.

Tẩy trang bây giờ còn có cả loại khăn giấy tẩy trang (facial wipe), tiện lợi và dễ sử dụng cho các cô nàng bận rộn. Loại tẩy trang này thoạt nhìn trông như khăn giấy ướt thông thường, nhưng chúng đã được thấm với nước tẩy trang. Những gì nàng cần làm là rút một tờ và lau mặt là xong rồi! Nhanh, gọn, nhẹ! Tuy vậy, khăn giấy tẩy trang lại rất mau hết so với những lọ dung dịch tẩy trang truyền thống.

À, mà các nàng có biết rằng dầu olive cũng là một loại dung dịch tẩy trang hoàn hảo đó – 100% tự nhiên không hóa chất, lại có thể tìm thấy ngay từ căn bếp của bạn mà ra. Những gì bạn cần là thấm một số lượng vừa phải dầu oliu vào miếng bông gòn, rồi từ từ lau lớp trang điểm theo chuyển động hình tròn trên gương mặt. Cách này rất tốt khi thời tiết trở lạnh vì da mặt bạn sẽ được dầu oliu dưỡng ẩm, không bị khô da tí nào.

Bước 2: Sữa rửa mặt.

Mademoiselle Nina Le Cleanser

Tẩy trang không thôi chỉ lau đi lớp mỹ phẩm chứ chẳng làm cho da mặt sạch được đâu. Thế nên hãy mua ngay một tuýp sữa rửa mặt nàng nhé. Bạn chỉ cần rửa mặt với sữa rửa mặt hai lần một ngày là đủ rồi, thường là vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Để được kết quả tốt nhất, hãy rữa sạch tay và các ngón tay trước, sau đó tạo bọt cho sữa rửa mặt trên tay của bạn rồi mới cho lên da mặt theo chuyển động tròn nhé!

Cũng như dung dịch tẩy trang, sữa rửa mặt cũng có rất nhiều dạng đang được bán trên thị trường hiện nay. Đều tùy và da mặt của nàng để chọn cho mình loại sữa rửa mặt thích hợp. Nếu nàng có da khô hoặc da nhạy cảm, hãy tránh xa những loại sữa rửa mặt có cồn, và nên chọn những sản phẩm có dạng kem. Nếu nàng có làn da dầu, hãy chọn cho mình loại sữa rửa mặt dạng bọt, hãy thử sản phẩm Garnier Oil Clear Purifying Oil Control xem sao

Mình có làn da hỗn hợp, và loại sữa rửa mặt tốt nhất đối với mình là Lush Aqua Marina hoặc Lush Angel On Bare Skin. Aqua Marina mềm mại và làm dịu mát làn da của mình. Trong khi đó  Angel On Bare Skin’s thì được trộn với hạt hoa oải hương, mang đến làn da khoẻ mạnh, cân bằng độ ẩm và thu nhỏ lổ chân lông.

Mademoiselle Nina Le Cleanser 2

Sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết không nên gộp chung

Một điều cần lưu ý nữa, đó là việc tẩy tế bào chết trên da mặt. Các nàng không nên mua những sản phẩm sữa rửa mặt có kèm những hạt ly ty để tẩy tế bào chết. Điều này là không nên tí nào vì da mặt của các nàng chỉ cần được tẩy tế bào chết hai lần mỗi tuần mà thôi, chứ không phải hai lần mỗi ngày các nàng nhé. Tẩy tế bào chết một đến hai lần một tuần sẽ loại bỏ sạch bóng những tế bào da chết và bụi bẩn đang bịt kín lỗ chân lôn trên da mặt bạn. Thế nhưng làm điều này quá nhiều sẽ khiến da các nàng bị khô và dễ dàng bị lão hóa hơn đấy. Những gì các nàng cần là một loại tẩy tế bào chết riêng biệt nhé.

Bước 3: Nước hoa hồng.

Mademoiselle Nina Le Toner

Sau khi da mặt đã được rửa sạch sẽ, chúng ta sẽ tiếp tục với nước hoa hồng (Toner). Đây là bước cuối cùng trong việc làm sạch hoàn toàn da của bạn. Nước hoa hồng, đơn giản là một dung dịch dạng nước, giúp bổ sung nước cho da, cân bằng độ pH và sắc tố da. Nàng chỉ cần thấm một ít vào miếng bông gòn, và nhẹ nhàng vỗ miếng bông lên da mỗi sáng và tối sau khi rửa mặt sạch.

Cũng bởi vì nước hoa hồng tiếp xúc trực tiếp với làn da trần của nàng, nàng nên tránh xa những sản phẩm chứa cồn, paraben và fragrance (hương liệu). Và cũng vì thế, Nina đã tin dùng sản phẩm của Rose Otto Skin Toner của hãng Dr Organic với thành phần từ hoa hồng thiên nhiên.

Step 4. Serum/Eye cream (optional).

Mademoiselle Nina Le Eye

Bước 4 là bước không bắt buột bởi vì không phải ai cũng sử dụng huyết thanh (Serum) hoặc kem mắt. Huyết thanh là một dung dịch rất cô đặc, dùng để điều trị duy nhất một vấn đề về da. Có loại huyết thanh giảm nếp nhăn, hoặc làm chắc da, hoặc làm nhỏ lổ chân lông, v.v.. tùy theo da của mỗi người. Nếu nàng đang sở hữu một làn da khỏe mạnh, vậy thì nhảy qua bước này nhé!

Lý do Nina tư vấn dùng huyết thanh hoặc/và kem mắt ở đây bởi vì lúc này da của các nàng đang rất sạch, như vậy công dụng của huyết thanh và kem mắt sẽ được phát huy tối đa bởi nó sẽ thẩm thấu rất nhanh vào bên trong da của nàng!

Dung dịch huyết thanh và kem mắt rất là cô đặc, nên nàng chỉ cần một tí xíu ở vùng da cần nhất thôi là đủ rồi!

Step 5. Kem dưỡng da.

Mademoiselle Nina Le Moisturiser

Đây là bước cuối cùng! Sau khi huyết thanh hoặc/và kem mắt đã được thẩm thấu vào da của bạn (chỉ mất một đến hai phút thôi), nàng sẽ cần đến kem dưỡng ẩm (moisturizer). Nàng có thể dùng một loại kem dưỡng ẩm cho cả sáng lẫn tối, nhưng Nina tư vấn rằng các nàng nên dùng loại kem dưỡng ẩm dày hơn một tí vào ban đêm, bởi nó sẽ dưỡng ẩm và phục hồi làn da của nàng trong khi ngủ.

Vào buổi sáng, kem dưỡng ẩm đóng vai trò như một bức tường giữa da mặt của nàng và lớp mỹ phẩm, cũng như phòng chống bụi bẩn và vi khuẩn tấn công vào da mặt. Vào ban đêm, kem dưỡng ẩm nuôi dưỡng những tế bào da cả đêm. Thế nên nàng hãy chắc chắn chọn lựa cho mình loại kem dưỡng ẩm tốt và thích hợp nhất nhé, bởi nó sẽ tiếp xúc với da mặt của các nàng lâu dài nhất trong tất cả các bước đấy.

><><><

Đó là năm bước chăm sóc da cơ bản nhất mà bất cứ cô gái nào cũng nên biết và áp dụng cho chính mình. Đằng sau một làn da đẹp là kết quả một quá trình đấy các nàng, nhưng ai cũng muốn có một gương mặt xinh đẹp từ trong ra ngoài ở bất cứ tình huống nào đúng không? Vậy thì hãy nhớ lấy công thức vàng này nhé:

Ninacona da đẹp

Good Luck,

Ninaconaxx

Leave a comment